Đoàn GS. BS. Hoa Kỳ, Pháp, Ý đến giảng dạy chuyên đề tim mạch cho sinh viên TTU ngày 17/03/2015

44

Trường Đại Học Tân Tạo (TTU) tự hào là trường áp dụng khung chương trình đào tạo của các trường Đại Học danh tiếng Hoa Kỳ. Thời gian qua, Khoa Y của trường đã tạo nên một bước đột phá lớn trong việc giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực ngành Y của Việt Nam. Với mong muốn đào tạo nên những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vượt qua rào cản cách biệt giữa y học Việt Nam và các nước tiên tiến, Đại học Tân Tạo luôn tạo cơ hội cho sinh viên của mình được gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ các giáo sư Y Khoa nổi tiếng trên toàn thế giới.

 

Sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo

Với phương châm giáo dục đó, ngày 17/03/2015 tới đây, Đại Học Tân Tạo dự kiến sẽ tổ chức buổi trao đổi chuyên đề về TIM MẠCH với sự tham dự của các Giáo Sư Bác Sĩ nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ, Pháp và Ý bao gồm:

1. Giáo Sư Tiến Sĩ Peter Duffy (Thư Ký Hiệp Hội Tim Mạch SCAI, Hoa Kỳ)

2. Giáo Sư Tiến Sĩ Marie Clause Morice (CEO Hiệp Hội Nghiên cứu Tim Mạch Châu Âu)

3. Giáo Sư Tiến Sĩ Gianluca Rigatelli (Giám Đốc Bệnh Viện Đa Khoa Rovigo, Ý)

4. Giáo Sư Tiến Sĩ Thach Nguyen (Giám Đốc Tim Mạch, Trung Tâm Y Tế St Mary, Hoa Kỳ)

Trong thời đại tiên tiến ngày nay, tim mạch trở thành mối lo ngại chung của nhiều người. Nó được biết đến dưới tên gọi “kẻ giết người thầm lặng”. Vì thế, tim mạch đang trở thành một trong những chuyên đề quan trọng bậc nhất trong ngành Y Khoa. Theo dự kiến, các Giáo Sư Bác Sĩ tham dự buổi chuyên đề Tim Mạch tại Đại Học Tân Tạo ngày 17/03/2015 sẽ giảng dạy 4 chuyên đề về tim mạch như sau:

1. Strategies for Delivering Quality Cardiac care: Roles of the Academic University Medical Center. Peter Duffy MD, (20 phút)

2. Stenting or Bypass Surgery for Left Main: Guidelines from the European perspective

Marie Claude Morice MD, (20 phút).

3. Triple Antithrombotic therapy for Acute Coronary Syndrome: A New Paradigm Shift

Thach Nguyen MD (20 phút)

4. New Approaches in the Treatment of Peripheral Arterial Disease: Drug Eluting Ballons. Gianluca Rigatelli MD (20 phút)

 

Các bạn sinh viên trong giờ thực hành

Các chuyên đề trên bao gồm những nghiên cứu mới trong quá trình điều trị tim mạch. Bên cạnh phần giảng dạy của các Giáo Sư, buổi chuyên đề dự kiến còn bao gồm 40 phút để sinh viên có thể đặt câu hỏi cho những thắc mắc của mình.

Thiết nghĩ, với những kiến thức quý giá từ những cánh chim đầu đàn trong ngành, sinh viên Khoa Y Đại Học Tân Tạo sẽ được tiếp lửa từ chính những đam mê, khao khát cứu chữa, chăm sóc sức khỏe con người; đúng như những gì một người bác sĩ chân chính nên ấp ủ trong tim mình.