SV Khoa Y TTU sẵn sàng lên đường chống dịch COVID nếu bùng phát mạnh

77

Rất nhiều sinh viên đang theo học tại Khoa Y trường Đại Học Tân Tạo lên tiếng sẵn sàng lên đường chống dịch nếu dịch Covid – 19 có những diễn biến phức tạp trong khu vực

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp trên nhiều địa bàn tỉnh và thành. Tính đến 6 giờ ngày 2/2 Việt Nam có tổng cộng 964 ca mắc COVID -19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính đến 27/01 đến nay là 271 ca.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 27.714 người. Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 227 người, cách ly tập trung tại các cơ sở khác 20.917 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 6.570 người.

Trước tình hình dịch COVID – 19 chủng mới diễn biến phức tạp với mức độ lây lan nhanh chóng, rất nhiều sinh viên đang theo học tại Khoa Y của Trường Đại Học Tân Tạo lên tiếng sẵn sàng lên đường đi chống dịch nếu dịch bùng phát mạnh trong khu vực.

Ngay sau khi tiếp nhận được những ý kiến của sinh viên phía nhà trường cho biết, sẽ tổng hợp số liệu cụ thể đơn tình nguyện từ các sinh viên. Tuy nhiên để có thể tham gia thì các em phải được tập huấn về các kiến thức đại cương, tổng quan, đặc điểm sinh học, dịch tễ học và lâm sàng của bệnh viêm đường hô hấp cấp di Covid – 19 và các biện pháp phòng chống Covid – 19.

Nếu nhà trường được giao nhiệm vụ tăng cường nhân lực phục vụ cho công tác phòng dịch và tình hình dịch bệnh Covid – 19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn. Phía nhà trường sẽ lên phương án tổ chức lớp tập huấn cho phù hợp với vị trí , nhiệm vụ mà nhà trường và em được giao phó thực hiện.

Ảnh chụp sinh viên khoa Y trước dịch covid – 19

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, để phòng chống dịch COVID, Bộ Y tế đề nghị người dân thực hiện tốt các điểm sau:

– Hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

– Đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2 mét.

– Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

– Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn

– Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc.

– Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Phòng Truyền Thông