BẢN TIN TTU THÁNG 11-2022

76
  1. TTU phối hợp Tỉnh đoàn cùng Sở GD&DT Tỉnh Long An phát động chuỗi Workshop tư vấn, hướng nghiệp chia sẻ kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh toàn tỉnh Long An

Ngày 10/11/2022 TTU phối hợp Tỉnh đoàn cùng Sở GD&DT Tỉnh Long An phát động chuỗi Workshop tư vấn, hướng nghiệp chia sẻ kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh toàn tỉnh Long An năm học 2022-2023. Những buổi Workshop có ý nghĩa vô cùng giá trị đối với các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 12 – đang chuẩn bị hành trang vào môi trường Đại học. Nội dung gồm các chuyên mục Chọn đúng nghề – Đời hạnh phúc, Chọn nghề trong thời đại 4.0, Làm thế nào để học tiếng anh hiệu quả. Thông qua những buổi workshop, TTU mong muốn các em tìm thấy niềm đam mê cũng như được kích thích sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của bản thân để có thể định hướng được khối thi, trường thi, ngành học và nghề nghiệp trong tương lai.

  1. Workshop Đạo Đức Y tế 4.0

Bước vào cuộc cách mạng KHCN 4.0 Khoa học Công nghệ (KHCN) phát triển và được áp dụng nhanh chóng vào y tế đã mang lại nhiều thành tựu quan trọng trong y tế. Tuy vậy có người nhận thức rằng trong thời đại KHCN phát triển cao như vậy thì trong thực hành y tế sẽ ít xảy ra những vi phạm về đạo đức y tế. Ngày 09/11/2022, TTU vinh hạnh được đón tiếp sự hiện diện của Nguyên thứ Trưởng thường trực Bộ Y tế, GS,TSKH Phạm Mạnh Hùng với Workshop “Đạo Đức Y Tế Trong Thời Đại Cách Mạng KHCN 4.0. Trong bài chia sẻ, GS Phạm Mạnh Hùng cho rằng khi KHCN phát triển càng nhanh thì cơ hội để cán bộ y tế vi phạm đạo đức càng nhiều và càng tinh vi. Giáo Sư cũng đã đề cập những thử thách chính về đạo đức y tế trong thời đại KHCN phát triển nhanh.

  1. Khoa Nhân văn và Giáo dục Khai phóng kết hợp Câu lạc bộ thể thao Tân Tạo tổ chức giải bóng đá chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 01/11/2022, Khoa Nhân văn và Giáo dục Khai phóng kết hợp Câu lạc bộ thể thao Tân Tạo khởi động giải bóng đá chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Giải bóng đá với sự góp mặt của 6 đội bóng gồm là tân sinh viên, sinh viên và học sinh TTS. Sau 2 tuần tranh tài nảy lửa, giải đấu đã kết thúc tốt đẹp cùng lời chúc đến các quý thầy cô, giảng viên, những người trong công tác giáo dục thật nhiều sức khỏe cũng như luôn đầy nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người.

  1. TTU Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022

Trường Đại học Tân Tạo cùng Trường THPT Năng Khiếu Đại học Tân Tạo đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2022. Đại diện sinh viên, học sinh đã gửi tặng những bông hoa tươi thắm nhất để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến các Thầy Cô. Chúc cho Thầy Cô – Những người lái đò tâm huyết, luôn dồi dào trí lực để chèo lái những chuyến đò tiếp theo thật hanh thông và thuận lợi.

  1. TTU trao giải thưởng Nghiên Cứu Khoa học của năm 2022 cho Tiến sĩ Cao Tiến Dũng và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Điền.

Trong khuôn khổ buổi lễ Ngày Nhà giáo Việt Nam, TTU cũng đã trao giải thưởng “Cá nhân có đóng góp trong nghiên cứu khoa học nổi bật” cho Tiến sĩ Cao Tiến Dũng và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Điền. Mong rằng các Thầy sẽ gìn giữ và phát huy khả năng nghiên cứu để xây dựng một môi trường học thuật thật vững mạnh.