Lễ Khoác Áo Blouse Trắng 2023

153

Lễ khoác áo Blouse trắng được xem là truyền thống, là một nét văn hóa rất đặc trưng cho ngành Y trên thế giới, được tổ chức cho sinh viên y khoa trong những ngày đầu chuẩn bị vào môi trường bệnh viện thực tập trên bệnh nhân.

Sáng ngày 6/3/2023, Đại học Tân Tạo đã tổ chức Lễ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên khoa Y tại Hội trường Levy. Buổi lễ này cũng chính là khởi đầu cho một hành trình của những bác sỹ tương lai. Thông qua hình tượng chiếc áo Blouse trắng, nhà trường và các thầy cô muốn nhắn nhủ đến các học trò của mình về những trách nhiệm và đạo đức y khoa, hi vọng các bạn sinh viên khi khoác chiếc áo này lên người sẽ mang trên mình trách nhiệm về sinh tử, những khoảnh khắc mồ hôi nước mắt hòa lẫn, nhưng cũng là niềm tự hào sâu sắc về ngành Y.

Buổi lễ rất vinh dự được đón tiếp: Bà Phan Thị Hiệp – Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần đầu tư & công nghiệp Tân Tạo; BSCK2 Trương Quốc Chương – Giám đốc quản lý vận hành kiêm đối ngoại Bệnh viện Đại học Y Tân Tạo; Ông Phan Nhật Nam – Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức.

Về phía Đại học Tân Tạo có sự tham dự của Ông Đặng Quang Hạnh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường – Trường Đại học Tân Tạo; GS. BS. Thạch Nguyễn – Thành viên Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Tạo, Trưởng Khoa, Khoa Y Trường Đại học Tân Tạo; Thầy Nguyễn Mai Lâm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Tạo cùng sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các phòng ban TTU, quý thầy cô giảng viên khoa Y, quý phụ huynh và các bạn sinh viên Khoa Y, Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật xét nghiệm Đại học Tân Tạo.

Buổi lễ “Khoác áo Blouse trắng” diễn ra vào ngày 6/3/2023 tại hội trường Levy

Tiết mục văn nghệ “Sống như những đoá hoa” mang đến ý nghĩa vô cùng cao đẹp hướng đến giá trị sống nhân văn

GS.BS Thạch Nguyễn phát biểu tại buổi lễ

Giây phút các bạn sinh viên đánh dấu bước ngoặt mới của cuộc đời

Các bạn sinh viên được quý Thầy, Cô khoác lên mình những chiếc áo Blouse trắng

Bạn Dương Minh Quang đại diện cho thế hệ sinh viên Y khoa phát biểu tại chương trình để thể hiện những quyết tâm trong chặng đường tiếp theo – chặng đường đánh dấu sự trưởng thành của một sinh viên Y trên bước đường theo đuổi sự nghiệp Y học.

Bạn Dương Minh Quang tặng hoa tri ân cho GS.BS Thạch Nguyễn và cảm ơn quý thầy cô khoa Y đã tận tình dìu dắt, nâng đỡ

Tập thể các bạn sinh viên Khoa Y và Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật xét nghiệm chụp ảnh lưu niệm cùng quý đại biểu và quý thầy cô

Giây phút được khoác chiếc áo Blouse trắng trên vai cũng là lúc bạn đã mang trên mình trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp cứu người, giúp đời. Khép lại chương trình, TTU chúc các bạn sẽ chăm chỉ rèn luyện khả năng, trí tuệ và phẩm chất của mình để trở thành những người bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm tài năng với trái tim nhân hậu, góp phần đóng góp cho đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: