Chương trình Hỏi – Đáp cùng Lãnh đạo Khoa Công nghệ sinh học

968

Thế kỷ 21 được gọi là thế kỷ của Công nghệ sinh học khi các nước trên thế giới đua nhau đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế – kỹ thuật mũi nhọn này. Tại Việt Nam, Công nghệ sinh học cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ, nhằm ứng dụng vào nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tham khảo và tìm hiểu các thông tin dựa để đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chọn trường, chọn ngành sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn, giúp sinh viên phát triển toàn diện và tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. 

TS. Tạ Văn Quang hiện là Phó trưởng Khoa Công nghệ Sinh học, Đại học Tân Tạo. Thầy đã tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Quốc Gia Pukyong, Busan, Hàn Quốc và có kinh nghiệm nghiên cứu dày dặn trong lĩnh vực sinh hóa, đặc biệt là ứng dụng sinh vật biển. TS. Tạ Văn Quang từng cộng tác với nhiều tổ chức uy tín như phòng thí nghiệm Dược Lý phân tử – Đại học Sungkyunkwan, Viện Nghiên Cứu Thực Phẩm Hàn Quốc, và phòng thí nghiệm sinh hóa – Đại học Quốc Gia Pukyong. Thầy đã công bố nhiều công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế danh tiếng như American Journal of Physiology-Lung Cellular and Molecular Physiology, European Journal of Pharmaceutical Sciences, Marine Biotechnology, Life Sciences, và Cellular Immunology.

Chương trình gặp gỡ và hỏi đáp với TS. Tạ Văn Quang được tổ chức nhằm mang đến những thông tin chính xác và kịp thời, giúp học sinh và phụ huynh có cái nhìn rõ ràng và tự tin hơn khi đưa ra những quyết định quan trọng cho tương lai. Với 04 chủ đề hấp dẫn, chương trình hứa hẹn sẽ cung cấp những góc nhìn sâu sắc và hữu ích, mở ra nhiều cơ hội phát triển đầy triển vọng:

1. Định hướng chuyên ngành công nghệ sinh học: Nông nghiệp – Môi trường, Y dược, Công nghiệp

Giới thiệu về chương trình đào tạo tại Đại học Tân Tạo được thiết kế với tầm nhìn hướng tới các lĩnh vực trọng yếu như Nông nghiệp – Môi trường, Y dược, Công nghiệp. Định hướng đào tạo này không chỉ trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng chuyên sâu mà còn khuyến khích sự sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tiễn.

2. Khám phá cơ hội học bổng dành riêng cho sinh viên Ngành Công nghệ Sinh học

TS. Tạ Văn Quang chia sẻ thông tin về 10 suất học bổng toàn phần cho sinh viên ngành Công nghệ sinh học, gồm toàn bộ chi phí học phí toàn khóa học, giúp sinh viên tập trung hoàn toàn vào việc học tập và nghiên cứu. Chương trình học bổng được triển khai trong vòng ba năm (từ 2024 đến 2026), nhằm xây dựng một cộng đồng sinh viên tài năng và nhiệt huyết, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu tại Đại học Tân Tạo. (Xem thêm)

3. Dự án nghiên cứu quốc tế về năng lượng sinh học với Đại học Chonnam, Hàn Quốc 

Qua 4 năm nghiên cứu, dự án hợp tác nghiên cứu về năng lượng sinh học giữa Đại học Tân Tạo (TTU) và Đại học Quốc gia Chonnam (CNU) đã liên tục phát triển và đạt được những thành tựu nổi bật, mở ra triển vọng to lớn cho cả hai trường và cộng đồng khoa học rộng lớn. Nhằm thúc đẩy dự án này, Đại học Tân Tạo đang tiến hành thiết lập nhà máy nghiên cứu chuyên sâu và sản xuất quy mô lớn các sản phẩm ứng dụng từ lĩnh vực này tại Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

4. Khám phá tiềm năng nghề nghiệp và các cơ hội việc làm hấp dẫn

Sinh viên nhận học bổng tại Đại học Tân Tạo cam kết phục vụ các dự án nghiên cứu của trường trong ít nhất 5 năm sau khi hoàn thành chương trình học. Đây không chỉ là sự đồng hành dài hạn của nhà trường với sinh viên mà còn mở ra cơ hội để sinh viên tiếp cận và tham gia vào các dự án nghiên cứu tiên tiến. Qua đó, sinh viên sẽ tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao kỹ năng chuyên môn và phát triển năng lực, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai. (Xem thêm)

Thông tin chi tiết chương trình

  • Đối tượng tham gia: Phụ huynh và học sinh quan tâm và nộp hồ sơ vào Khoa Công nghệ sinh học TTU năm 2024.
  • Thời gian: 19:00 – 20:30, ngày 15 tháng 8 năm 2024 (Thứ Năm)
  • Hình thức: Trực tuyến qua Zoom Meeting
  • Đăng ký tham gia: Tại đây
  • Nội dung:
    • Nông nghiệp – Môi trường, Y dược, Công nghiệp: Tìm hiểu cách công nghệ sinh học đang thay đổi các ngành nghề này
    • Học bổng toàn phần: Khám phá các cơ hội học bổng hấp dẫn tại Đại học Tân Tạo
    • Dự án nghiên cứu: Cập nhật về các dự án nghiên cứu mới nhất và cơ hội tham gia
    • Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Khám phá tiềm năng nghề nghiệp và các cơ hội việc làm hấp dẫn

Chương trình Hỏi – Đáp cùng Lãnh đạo khoa không chỉ mang lại thông tin bổ ích mà còn tạo ra một diễn đàn giao lưu, kết nối giữa sinh viên, phụ huynh và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học. Đây là cơ hội quý báu để các em định hướng và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Tìm hiểu thêm về các ngành đào tạo tại TTU: Tại đây

 Đăng ký xét tuyển: Tại đây

  • Địa chỉ: Đại lộ Trường Đại học Tân Tạo, Tân Đức E. City, Đức Hòa, Long An