Sinh viên Ngôn ngữ Anh tự tin khai phóng “công dân toàn cầu”

2193

Tiếng Anh là ngôn ngữ của thời đại, là cánh cửa mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Khi theo học ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên không chỉ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hoá – xã hội, mà còn rèn luyện tư duy độc lập, sáng tạo, khai phóng và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao, tự tin bước ra thế giới.

Với sứ mệnh đào tạo sinh viên thành thạo tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu của quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc, Khoa Ngôn ngữ trường Đại học Tân Tạo (TTU) không ngừng đổi mới và đa dạng hóa chương trình học, giúp sinh viên tự tin giao tiếp và ứng dụng tiếng Anh linh hoạt. Được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng chuyên sâu về định hướng Tiếng Anh thương mại, Biên phiên dịch và Giảng dạy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh TTU không chỉ gặt hái nhiều thành công trong công việc, có triển vọng nghề nghiệp rộng mở, mà còn đạt được những thành tựu rất đáng tự hào.

Học bổng trợ giảng ngoại ngữ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (Fulbright FLTA)

Châu Nhật Huỳnh – sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2015 – 2019, đạt Học bổng Fulbright Trợ giảng ngoại ngữ (Fulbright FLTA) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ năm 2022. Nhật Huỳnh là người đầu tiên giảng dạy Tiếng Việt cho sinh viên Hoa Kỳ tại trường Đại học California, Santa Barbara từ 9/2022 – 6/2023. Chương trình Fulbright FLTA đã tạo cơ hội cho Huỳnh nâng cao năng lực sư phạm cũng như việc sử dụng tiếng Anh tại nước sở tại trong quá trình làm việc, mở rộng kiến thức xã hội – văn hóa và tạo kết nối.

Sinh viên Châu Nhật Huỳnh là niềm tự hào và là minh chứng cho khả năng xuất sắc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Tân Tạo trong việc nắm bắt và tận dụng các cơ hội quốc tế.

Đặc biệt, trong năm 2024, Huỳnh cùng với Rachel Reichenbach – cựu sinh viên chương trình Fulbright Học giả Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã có dự án “Các em cố lên” tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ. Trong số 43 dự án được Quỹ hành động Công dân Ngoại giao (CDAF), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, lựa chọn tài trợ từ nhiều quốc gia khác nhau, Việt Nam vinh dự có 2 đại diện, trong đó có dự án này.

Học bổng YSEALI Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á 

Lê Thị Xuân Mai, học bổng Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2017, chương trình ngoại giao điển hình của chính phủ Hoa Kỳ nhằm đào tạo kỹ năng cho thanh niên ở Đông Nam Á. Nhờ sự xuất sắc của mình, Xuân Mai là một trong 18 bạn trẻ Việt Nam được lựa chọn tới Hoa Kỳ cùng tham gia học tập.

Lê Thị Xuân Mai – Cựu sinh viên Khoa ngôn ngữ được nhận học bổng YSEALI Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Học bổng YSEALI là một chương trình danh giá và thiết thực, được khởi phát từ sáng kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, dành cho Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. Mục tiêu của chương trình là tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, giúp các thủ lĩnh trẻ đối mặt với những thách thức quan trọng của khu vực và toàn cầu, gắn kết giữa các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á và thúc đẩy mối quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ với khu vực. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng ASEAN vững mạnh và gắn kết. Tiếp tục thành tựu này, năm 2023, Xuân Mai cùng với TS. Đặng Thanh Nhơn, cựu sinh viên Học bổng Fulbright, Trưởng khoa Ngôn ngữ trường Đại học Tân Tạo, có dự án Hội thảo mở về tiếng Anh (TESOL Unconference) được Quỹ Sáng kiến kết nối cựu sinh viên (AEIF), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lựa chọn tài trợ thực hiện.

Giải thưởng giá trị truyền cảm hứng The Influencer

Lê Bảo Ngọc và Trần Thị Thủy Tiên công tác tại hệ thống giáo dục IMAP, đã vinh dự nhận được giải thưởng Giá trị Truyền cảm hứng The Influencer. Giải thưởng này công nhận những đóng góp quan trọng trong việc lan tỏa tri thức và cảm hứng học tập, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục. Những nỗ lực không ngừng đã truyền động lực cho cộng đồng, thúc đẩy tinh thần học tập và phát triển cá nhân.

Lê Bảo Ngọc (trái) và Trần Thị Thuỷ Tiên (phải) đoạt giải Giáo viên truyền cảm hứng của IMAP

Cả hai cựu sinh viên đầy nhiệt huyết đã mang đến năng lượng tươi mới và tích cực trong công việc của mình. Cả hai luôn chung mục tiêu và sứ mệnh đồng hành cùng học viên trên hành trình học tiếng Anh, góp phần xây dựng một môi trường học tập đầy cảm hứng và hiệu quả.

Tham dự Trại hè Khoa học Châu Á

Bùi Như Hồng Hạnh xuất sắc với suất học bổng tham dự Trại hè Khoa học Châu Á lần thứ 8, năm 2024 được tổ chức tại trường Nanyang Technological University, Singapore. Tại Trại hè Khoa học này, Hồng Hạnh được gặp gỡ, giao lưu học hỏi từ các Giáo sư như Giáo sư Ada Yonath, Giáo sư Aaron Ciechanover: “Hãy làm bất cứ điều gì các em thích. Hãy làm chủ cuộc đời của mình, đừng sống cuộc đời của kẻ khác”; “Các em là tương lai của nước nhà và cũng là tương lai của thế giới, hãy cố gắng hết sức để đóng góp sức lực của mình vào nền hòa bình trong khu vực và thế giới”, hay “Hãy cố gắng hết sức có thể, rồi may mắn sẽ tự nhiên tìm đến chúng ta như một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực”. Trại hè Khoa học Châu Á đã giúp cho Hồng Hạnh động lực chinh phục chính bản thân mình.

Bùi Như Hồng Hạnh (thứ 3 từ trái) tham dự Trại hè Khoa học Châu Á cùng các bạn nước ngoài

Công tác trong lĩnh vực giáo dục

Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Tân Tạo, cô Diễm Mi đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ Giảng dạy Tiếng Anh TESOL. Với tâm huyết và sự cống hiến, chị Diễm Mi không ngừng nỗ lực để mang lại những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất đến với sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Đại học Tân Tạo. 

Lê Thị Diễm Mi hiện đang đảm nhiệm vị trí giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Trưởng bộ môn Tiếng Anh không chuyên tại Đại học Tân Tạo

Lợi thế vượt trội trong chương trình đào tạo 

Từ những thành công của các thế hệ sinh viên, Khoa Ngôn ngữ TTU tiếp tục tạo điều kiện học tập và phát triển toàn diện cho sinh viên. Khoa Ngôn ngữ TTU xây dựng môi trường học tập đa dạng, thân thiện và sáng tạo trên sự giao lưu, hợp tác và trao đổi ý kiến giữa sinh viên và giảng viên, tạo nên một không gian học tập cởi mở và động lực, khuyến khích sự sáng tạo và tư duy phản biện.

Sinh viên Khoa Ngôn ngữ TTU tự tin trở thành công dân toàn cầu

Ngoài ra, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình cử nhân có cơ hội tiếp tục học lên thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường Đại học trong và ngoài nước. Nền tảng kiến thức và kỹ năng từ trường Đại học Tân Tạo sẽ giúp sinh viên có cơ hội giành được học bổng và định hình nghề nghiệp trong môi trường đa dạng và luôn thay thổi. Sự linh hoạt trong lựa chọn định hướng giúp sinh viên phát triển toàn diện, khám phá và phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, trở thành những công dân toàn cầu, đóng góp tích cực cho xã hội.

Khoa Ngôn ngữ | Trường Đại học Tân Tạo

Địa chỉ: Đại lộ Trường Đại học Tân Tạo, Tân Đức E. City, Đức Hòa, Long An
Hotline: 0981.152.153 – (0272) 377 5995
Website:  ttu.edu.vn    –     Email: tuyensinh@ttu.edu.vn
Website Ngôn ngữ: shl.ttu.edu.vn