Đại học Tân Tạo tham quan, trao đổi hợp tác tại Bệnh viện Nhân dân 115

90

Ngày 26/09/2024, đoàn công tác của Đại học Tân Tạo do TS Nguyễn Mai Lâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Tân Tạo làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan và trao đổi hợp tác tại Bệnh viện Nhân dân 115. Đón tiếp đoàn công tác, về phía Bệnh viện Nhân dân 115 có sự tham gia của BSCKII Trần Văn Sóng – Giám đốc Bệnh viện cùng các bác sĩ đầu ngành, giảng viên, cán bộ nhân viên của trường Đại học Tân Tạo và Bệnh viện Nhân dân 115.

Toàn cảnh buổi trao đổi hợp tác

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường cùng Bệnh viện đã thông tin, giới thiệu những nét tổng quan, cũng như thế mạnh của cả hai đơn vị trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và lĩnh vực khám chữa bệnh, phát triển chuyên môn…và những thành tựu mà hai đơn vị đã đạt được trong thời gian qua.

Với 35 năm phát triển, Bệnh viện Nhân dân 115 đã khẳng định vị thế là một trong những bệnh viện tuyến cuối hàng đầu tại TP.HCM và khu vực phía Nam. Với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn, bệnh viện không chỉ mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân mà còn là trung tâm đào tạo cho khối ngành sức khỏe. Với việc mở rộng hợp tác cùng các cơ sở giáo dục, Mô hình viện – trường tại đây đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho thành phố và cả nước.

TS Nguyễn Mai Lâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Tân Tạo phát biểu

Trong buổi trao đổi, TS Nguyễn Mai Lâm nhấn mạnh tầm nhìn chiến lược của Đại học Tân Tạo trong việc xác định Khoa Y trở thành mũi nhọn trong công tác đào tạo các thế hệ y bác sĩ với sứ mệnh và phục vụ cộng đồng. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ sở thực hành chất lượng trong công tác đào tạo đội ngũ y bác sĩ tương lai và xúc tiến mục tiêu hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo thực tập, thực hành và nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

BSCKII. Nguyễn Yên Thanh – Điều hành Khoa Y chia sẻ

BSCKII. Nguyễn Yên Thanh kỳ vọng rằng buổi trao đổi này sẽ là bước khởi đầu cho một mối quan hệ hợp tác bền vững, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Khoa Y có cơ hội học tập và thực hành tại bệnh viện có đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chuẩn đào tạo chất lượng cao. Đồng thời, hợp tác này sẽ mở ra nhiều triển vọng cho việc đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa I sau đại học, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho thế hệ y bác sĩ tương lai.

BSCKII Trần Văn Sóng – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 phát biểu

BSCKII Trần Văn Sóng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc liên kết đào tạo thực hành theo mô hình viện – trường với các trường đại học tại khu vực phía Nam, đặc biệt là Đại học Tân Tạo. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai bên sẽ là một bước ngoặt quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

ThS.Nguyễn Văn Ngân (Áo sơ mi xanh) – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ chia sẻ thông tin về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Bệnh viện

Ngoài ra, Ông cũng đánh giá cao nhiều sinh viên và bác sĩ của Đại học Tân Tạo hiện đang thực tập tại Bệnh viện Nhân dân 115 đã chứng tỏ được chất lượng đào tạo vượt trội, với kiến thức chuyên môn, tư duy tốt, có trình độ ngoại ngữ và có khả năng tiếp cận công nghệ hiện đại.

Lãnh đạo Đại học Tân Tạo và Bệnh viện Nhân dân 115 cùng các đại biểu trao hoa và chụp ảnh lưu niệm

Qua buổi làm việc, hai bên đã nhận thấy tiềm năng hợp tác và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, ưu tiên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cùng hướng tới mục tiêu để có thể đạt được các chương trình hợp tác cụ thể trong tương lai.

Đoàn Đại học Tân Tạo tham quan Bệnh viện Nhân dân 115

Cuối chuyến công tác, đoàn Đại học Tân Tạo được đại diện Bệnh viện tham quan, giới Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, Phòng sinh hoạt CLB Thầy thuốc 4.0 cùng Giảng đường phục vụ học tập và nghiên cứu cho bác sĩ, sinh viên. Chuyến công tác khép lại với sự đồng thuận về việc không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn cho thế hệ y bác sĩ tương lai, mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.