Ý tưởng sinh viên TTU xuất sắc vào vòng chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ V, năm 2024

13

Ngày 17/10/2024, Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Long An lần thứ V đã chính thức bước vào Vòng Bán kết. Cuộc thi do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đội hình Đại học Tân Tạo tham gia Vòng bán kết của cuộc thi

Với tổng số lượng 203 bài dự thi đến từ nhiều đơn vị khác nhau, Ban Giám khảo đã chọn ra 10 bài thi xuất sắc nhất để bước tiếp vào Vòng Chung kết, trong đó có 5 dự án và 5 ý tưởng sáng tạo tham gia tranh tài. Đáng chú ý, Đại học Tân Tạo tự hào có 3 ý tưởng lọt vào Vòng Bán kết, và đặc biệt, ý tưởng “BIOFEED tạo bước đột phá trong nông nghiệp bền vững” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh đã xuất sắc giành tấm vé vào Vòng Chung kết.

Nhóm sinh viên Võ Hữu Nhân trình bày ý tưởng “DocuChain – Hệ thống quản lý và xác thực văn bản theo công nghệ blockchain” tại Vòng bán kết cuộc thi
Ý tưởng “GreenLeaf Innovations – Tạo giá trị cho phụ phẩm nông nghiệp lá khóm” do nhóm sinh viên Trương Thị Hoài Mộng – Khoa KT&QTKD thực hiện

Ý tưởng BIOFEED là một bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, không chỉ mang đến một giải pháp sáng tạo mà còn thể hiện quyết tâm lớn trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp – một ngành quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Ý tưởng “BIOFEED tạo bước đột phá trong nông nghiệp bền vững” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh đã xuất sắc giành tấm vé vào Vòng Chung kết.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là nơi khởi nguồn cho những ý tưởng, dự án có khả năng tạo ra sự thay đổi tích cực cho xã hội. Vòng Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2024, hứa hẹn sẽ mang đến phần tranh tài thú vị giữa các dự án và ý tưởng từ các thí sinh. Chúc các bạn sinh viên Đại học Tân Tạo tự tin thể hiện tài năng, gặt hái thành công rực rỡ và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao sáng tạo trong hành trình khởi nghiệp của mình!