Danh sách các trường đại học xét học bạ ngành Marketing

373

Marketing đang trở thành một trong những ngành học được săn đón nhất hiện nay, khi doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Nhận thức được nhu cầu này, nhiều trường đại học đã mở rộng cơ hội cho các sĩ tử thông qua phương thức xét học bạ – một lộ trình linh hoạt và phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Trong bài viết này, Đại học Tân Tạo sẽ giới thiệu danh sách các trường đại học xét học bạ ngành marketing giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp, cùng với thông tin chi tiết về điều kiện và quy trình xét tuyển.

Trường Đại học Tài chính – Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) được biết đến là trường tiên phong trong đào tạo ngành Marketing tại miền Nam. Kể từ khi bắt đầu đào tạo ngành Marketing ở hệ trung cấp năm 1991 và hệ cao đẳng năm 1994, UFM đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này. Khoa Marketing của trường đào tạo với ba chuyên ngành chính: Quản trị Marketing, Quản trị Thương hiệu và Truyền thông Marketing.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, UFM đã tạo ra một hệ sinh thái giáo dục marketing hoàn chỉnh, từ lý thuyết đến thực hành. Trường Đại học Tài chính – Marketing xét tuyển học bạ ngành marketing năm 2025 dựa trên tổng điểm trung bình 3 môn học lớp 10, 11 và 12 với các tổ hợp xét tuyển là A00, A01, D01, D96. Điểm chuẩn xét học bạ thường dao động từ 18-20 điểm tùy theo năm.

Trường Đại học Tài chính – Marketing
Trường Đại học Tài chính – Marketing

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Đại học Kinh tế TP.HCM là ngôi trường kinh tế trọng điểm của phía Nam, được thành lập từ ngày 27 tháng 10 năm 1976. UEH được mệnh danh là “cái nôi” của rất nhiều nhân tài kinh tế trong cả nước, với ngành marketing là một trong những ngành mũi nhọn. Trường hiện đào tạo hai chuyên ngành chính: Marketing truyền thống và Công nghệ Marketing (Marketing Technology) – một chuyên ngành tiên tiến phù hợp với xu hướng số hóa hiện nay.

UEH tuyển sinh ngành Marketing 2025 theo phương thức xét học bạ chiếm 40%-50% chỉ tiêu. Thí sinh cần đạt điểm trung bình tổ hợp môn lớp 10, 11, 12 từ 6.5 trở lên. Các tiêu chí cộng điểm bao gồm: chứng chỉ tiếng Anh, giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, học sinh xuất sắc/giỏi, hoặc học tại trường chuyên. Các tổ hợp xét tuyển gồm A00, A01, D01, D07, D09 và nhiều tổ hợp khác.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL)

Đại học Kinh tế – Luật (UEL) là trường đại học đào tạo và nghiên cứu khối ngành kinh tế, kinh doanh và luật hàng đầu Việt Nam, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia. Ngành Marketing của UEL nổi bật với hai chuyên ngành: Marketing truyền thống và Digital Marketing – đáp ứng nhu cầu nhân lực trong thời đại công nghệ 4.0.

UEL áp dụng cơ chế xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng (tối đa 20% tổng chỉ tiêu) cho các đối tượng do Bộ GD&ĐT quy định, học sinh giỏi và tài năng THPT, học sinh từ 149 trường THPT ưu tiên của ĐHQG-HCM, cùng thí sinh có bằng tú tài quốc tế/chứng chỉ A-level, SAT, ACT đạt yêu cầu. Các tổ hợp xét tuyển bao gồm A00, A01, D01, D07, X26, X25.

Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL)
Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL)

Trường Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương (FTU) là một trong những trường đại học top đầu cả nước về đào tao kinh tế với chuyên ngành chủ đạo là Kinh tế đối ngoại. Điểm đặc biệt của FTU là chương trình Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) được xây dựng dựa trên những điểm mạnh của các trường đại học uy tín thế giới. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và tích hợp các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về marketing.

FTU đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác uy tín như Học viện Quản lý PACE, Hiệp hội Quảng cáo Di động (MMA), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các doanh nghiệp lớn như Unilever, Ogilvy. Đặc biệt, chương trình IMC là chương trình cử nhân duy nhất tại Việt Nam tích hợp chứng chỉ CDMP của Viện Marketing số Hoa Kỳ. FTU xét tuyển theo nhiều hình thức: xét tuyển thí sinh đạt giải quốc gia, có chứng chỉ ngoại ngữ, và học sinh giỏi THPT với các tổ hợp D01, D07, D00, A00, A01.

Trường Đại học Ngoại thương
Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Mở TP.HCM

Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, Đại học Mở TP.HCM là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngành Marketing thuộc nhóm ngành mũi nhọn của trường với hai hướng đào tạo chính: Marketing doanh nghiệp (In-house) và Cung cấp dịch vụ marketing (Agency).

Trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT theo công thức: ĐĐKXT = ĐTBM1 + ĐTBM2 + ĐTBM3, đồng thời ưu tiên xét tuyển cho thí sinh có chứng chỉ quốc tế. Các tổ hợp xét tuyển gồm D01, D07, A00, A01.

Trường Đại học Mở TP.HCM
Trường Đại học Mở TP.HCM

Trường Đại học Tân Tạo

Đại học Tân Tạo là trường đại học tư thục phi lợi nhuận được thành lập vào ngày 25 tháng 11 năm 2010. TTU là một trong những trường đại học đầu tiên áp dụng triết lý giáo dục khai phóng tại Việt Nam – một mô hình giáo dục rất phù hợp với sinh viên ngành marketing. Trường áp dụng chương trình đào tạo chuẩn Hoa Kỳ và xét học bạ ngành Digital Marketing với mục tiêu đào tạo rõ ràng, giúp sinh viên tốt nghiệp gia nhập tốt vào thị trường nhân lực chuyên nghiệp.

TTU xét tuyển bằng điểm học bạ lớp 12 theo các tổ hợp 3 môn hoặc theo tổng điểm trung bình của 3 năm lớp 10, 11, 12. Các tổ hợp xét tuyển bao gồm A00, A01, D01, D07, Toán, Văn, GDKT&PL, C01. Đặc biệt, trường hiện có đến 100 suất học bổng toàn phần và ưu đãi học phí lên đến 70% cho thí sinh có thành tích cao.

Trường Đại học Tân Tạo
Trường Đại học Tân Tạo

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) thành lập vào ngày 11/11/1956, với gần 70 năm kinh nghiệm đã khẳng định vị thế là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam. Ngành Marketing của IUH thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh, có quan hệ hợp tác với các trường đại học tại Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc để thực hiện các chương trình đào tạo quốc tế.

IUH xét kết quả học tập THPT cho tất cả học sinh cả nước theo tổng điểm tổ hợp môn A00, A01, D01 hoặc D96. Nguyên tắc xét tuyển dựa vào điểm trung bình học bạ cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và các thành tích nổi bật.

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành là đại học tư thục được thành lập vào 5 tháng 6 năm 1999. Chương trình đào tạo cử nhân Marketing được xây dựng và giảng dạy từ năm 2019 với hai chuyên ngành: Marketing truyền thống và Marketing số và truyền thông xã hội.

Trường xét tuyển theo các tiêu chí: tổng điểm trung bình 1 học kỳ lớp 10 + 11 + 12 đạt từ 18 trở lên, điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên, và điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên. Các tổ hợp xét tuyển là A00, A01, D01, D07.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) được thành lập theo quyết định số 1272/QĐ-TTg ngày 24 tháng 9 năm 2007. Ngành Marketing của UEF đa dạng với ba chuyên ngành: Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu và Quảng cáo.

UEF xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12 hoặc tổng điểm trung bình 3 môn trong 5 học kỳ (lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12). Các tổ hợp xét tuyển gồm A00, A01, D01 và C00.

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM
Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học công lập trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngành Marketing tại TDTU là ngành đào tạo chất lượng cao, cung cấp kiến thức nền tảng và kỹ năng chuyên môn giúp sinh viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động Marketing.

TDTU xét tuyển kết quả học tập THPT 6 học kỳ theo tổ hợp môn và các thành tích học tập khác. Đối với chương trình đại học tiếng Anh và chương trình liên kết quốc tế, thí sinh có thể xét tuyển theo tổ hợp môn có chứng chỉ tiếng Anh hoặc phỏng vấn. Các tổ hợp xét tuyển là A00, A01, D01.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Hoa Sen (HSU)

Khoa Marketing – Truyền thông của Đại học Hoa Sen tự hào là một trong những đơn vị đào tạo dẫn đầu về Marketing, Digital Marketing, Truyền thông, Quan hệ công chúng tại khu vực phía Nam. Trong số các trường xét tuyển học bạ ngành marketing, Hoa Sen nổi bật với hai chuyên ngành chính: Marketing và Digital Marketing.

HSU cung cấp ba phương thức xét học bạ linh hoạt: xét tuyển học bạ 3 học kỳ THPT (HK2 lớp 11, HK1 và HK2 lớp 12), xét tuyển học bạ THPT theo tổ hợp 3 môn, và xét tuyển học bạ 6 học kỳ THPT (tất cả học kỳ từ lớp 10 đến 12).

Trường Đại học Hoa Sen (HSU)
Trường Đại học Hoa Sen (HSU)

Trường Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang được thành lập theo Quyết định số 71/TTg năm 1995, chuyển đổi sang loại hình tư thục năm 2015. Ngành Marketing có vị trí đặc biệt trong hệ thống đào tạo của Văn Lang với các chuyên ngành: Digital Marketing, Quản trị sự kiện, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu.

Trong danh sách các trường có ngành marketing xét học bạ, Văn Lang cung cấp ba hình thức xét tuyển: học bạ 3 năm THPT không tính HK2 lớp 12, học bạ 3 năm THPT đầy đủ, và học bạ THPT theo tổ hợp 3 môn.

Trường Đại học Văn Lang
Trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

HUTECH là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu tại TP.HCM, với ngành Marketing được đào tạo theo hướng ứng dụng công nghệ cao. Trường chú trọng đào tạo Marketing số và E-commerce, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp.

HUTECH xét tuyển học bạ theo nhiều phương thức linh hoạt như: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; và Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12. Các tổ hợp xét tuyển là D01, C03, C04, C01, K21.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

HIU là trường đại học quốc tế với chương trình đào tạo Marketing theo chuẩn quốc tế. Trường hợp tác với nhiều đại học uy tín trên thế giới, tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận kiến thức và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Ngành Marketing tại HIU được đào tạo theo hướng toàn cầu hóa, giúp sinh viên có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa và cạnh tranh quốc tế.

Năm 2025 đại học Quốc tế Hồng Bàng xét kết quả học bạ THPT như sau: Xét tổng điểm trung bình 3 môn cả năm lớp 12 (theo tổ hợp 3 môn phù hợp với ngành đăng ký ); và Xét tổng điểm trung bình cả năm lớp 10, 11 và 12. Các tổ hợp môn xét tuyển bao gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)

Trường Đại học Văn Hiến

Đại học Văn Hiến là trường đại học tư thục có uy tín tại khu vực phía Nam, với ngành Marketing được đào tạo theo hướng thực hành và gần gũi với doanh nghiệp. Ngành marketing của trường bao gồm 3 chuyên ngành là Marketing truyền thông, Quản trị Marketing và Digital Marketing.

Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp. Chương trình Marketing tại Văn Hiến chú trọng phát triển kỹ năng thực tế và tư duy sáng tạo, giúp sinh viên sẵn sàng cho thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

Vào năm nay, Trường Đại học Văn Hiến sẽ xét tuyển học bạ theo kết quả học tập THPT như sau:

  • Tổng điểm trung bình của 03 môn trong 05 học kỳ (học kỳ 2 lớp 10, 02 học kỳ lớp 11, 02 học kỳ lớp 12) + điểm ưu tiên (nếu có) + điểm cộng (nếu có) đạt từ 18.0 điểm.
  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 2 lớp 11, 02 học kỳ lớp 12) đạt từ 18 điểm.
Trường Đại học Văn Hiến
Trường Đại học Văn Hiến

Trường Đại học FPT

Đại học FPT nổi tiếng với môi trường giáo dục công nghệ tiên tiến và phương pháp đào tạo đổi mới. Ngành Marketing tại FPT được thiết kế theo hướng Digital Marketing và Marketing Technology, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành. FPT áp dụng phương pháp học tập dựa trên dự án thực tế, giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai.

Trường ĐH FPT xét học bạ theo điểm học bạ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 với điều kiện điểm Toán + điểm 2 môn bất kỳ của học kỳ 2 năm lớp 12 đạt từ 21 điểm trở lên.

Trường Đại học FPT
Trường Đại học FPT

Kết luận

Với danh sách đa dạng các trường đại học trên, các bạn học sinh có nhiều lựa chọn phù hợp để theo đuổi ngành Marketing thông qua phương thức xét học bạ. Mỗi trường đều có những điểm mạnh và đặc trưng riêng, từ chương trình đào tạo chuẩn quốc tế đến việc chú trọng thực hành và kết nối doanh nghiệp. Các trường xét học bạ ngành marketing này đều cam kết mang đến chất lượng giáo dục tốt nhất cho sinh viên.

Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực Digital Marketing – xu hướng marketing của tương lai, chương trình Digital Marketing tại Đại học Tân Tạo sẽ là lựa chọn lý tưởng với chương trình đào tạo chuẩn Hoa Kỳ, đội ngũ giảng viên chất lượng cao và cơ hội nhận học bổng lên đến 100%. Hãy liên hệ với TTU để được tư vấn chi tiết về chương trình và quy trình xét tuyển!