Trong bối cảnh kinh tế số hóa mạnh mẽ, ngành Marketing đang trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao nhất. Việc lựa chọn trường đại học phù hợp để theo học ngành Marketing không chỉ quyết định chất lượng kiến thức mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội nghề nghiệp tương lai.
Trong bài viết này Trường Đại Học Tân Tạo sẽ giới thiệu các trường đào tạo marketing tốt tại Việt Nam, từ các trường tư thục đến công lập, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai của mình.
Các trường đại học tư thục dạy ngành marketing tốt
1. Trường Đại Học Tân Tạo (TTU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 25 tháng 11 năm 2010
- Thuộc: Tập đoàn Tân Tạo
- Học phí: 40 triệu đồng/năm
- Địa chỉ: Đại lộ Đại học Tân Tạo, Tân Đức E.City, Đức Hòa, Long An
- Website: https://ttu.edu.vn/
Học Digital Marketing tại trường Đại Học Tân Tạo là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. TTU là trường đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên áp dụng triết lý giáo dục khai phóng tại Việt Nam – một mô hình giáo dục rất phù hợp với sinh viên ngành Marketing.
Đặc biệt, trường áp dụng chương trình đào tạo chuẩn Hoa Kỳ giúp sinh viên theo học ngành Digital Marketing sẽ thích nghi được với môi trường quốc tế, cũng như thị trường nhân lực chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó trường thuộc tập đoàn Tân Tạo liên kết hơn 1000 doanh nghiệp, cam kết giới thiệu việc làm và tạo cơ hội rộng mở cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghệp.
Hiện tại TTU tuyển sinh ngành Digital Marketing bằng đa dạng hình thức như xét học bạ, điểm thi tốt nghiệp THPTQG, điểm đánh giá năng lực. Các tổ hợp xét tuyển bao gồm A00, A01, D01, D07, C01,… Đặc biệt, trường hiện có đến 100 suất học bổng toàn phần và ưu đãi học phí lên đến 70% cho thí sinh có thành tích cao.

2. Trường Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 24/9/2007
- Thuộc: Công lập
- Học phí: Khoảng 20 – 25 triệu đồng/học kỳ
- Địa chỉ: 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
- Website: https://www.uef.edu.vn/
Khoa Marketing, trường đại học Kinh tế – Tài chính Tp.HCM (UEF) với nhiệm vụ đào tạo 4 ngành chính: Marketing, Quảng cáo, Quản trị sự kiện và Digital marketing. Tính đến năm 2023, khoa đã đào tạo được 7 thế hệ sinh viên ngành Marketing, 2 thế hệ sinh viên ngành Quảng cáo, 2 thế hệ sinh viên ngành Quản trị sự kiện.
Khoa Marketing xây dựng các chương trình học với kiến thức và kỹ năng mang tính quốc tế, luôn được cập nhật để phù hợp với định hướng học tập của sinh viên và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia giáo dục có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa học tập, nghiên cứu và kết nối thực tế.

3. Trường Đại học Duy Tân (DTU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 11/11/1994
- Thuộc: Tư thục
- Học phí: 11.000.000 – 31.000.000 đồng/học kỳ
- Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
- Website: https://duytan.edu.vn/
Đại học Duy Tân, trước đây là Trường Đại học Duy Tân, là một trường đại học tư thục ở Đà Nẵng, Việt Nam. Năm 2024, trường chính thức chuyển đổi thành Đại học Duy Tân, trở thành đại học thứ 8 tại Việt Nam và là đại học tư thục đầu tiên được nâng cấp từ trường đại học .
Đại học Duy Tân đào tạo ba chuyên ngành Marketing chính: Quản trị Kinh doanh Marketing, Quản trị Marketing & Chiến lược (HP), và Digital Marketing. Ngành Quản trị Marketing tại DTU tập trung vào ba mảng chính: Phát triển Sản phẩm, Quản trị Thương mại, và Thiết kế Quảng cáo.
Chương trình Digital Marketing đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng hoạch định kế hoạch, phân tích và thực hiện hoạt động Digital Marketing, xây dựng chiến lược marketing trên các kênh truyền thông số, quản lý và vận hành các nền tảng như website, Facebook, LinkedIn, Zalo. Điều này giúp sinh viên sẵn sàng cho thị trường lao động ngày càng số hóa.

4. Trường Đại học FPT
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 8/9/2006
- Thuộc: Tập đoàn FPT
- Học phí: Khoảng 28.700.000 đồng/học kỳ
- Địa chỉ: Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Đại lộ Thăng Long, Huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội
- Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/
Đại học FPT nổi bật với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn AACSB và ACBSP. Điểm đặc biệt là chương trình thực tập tại doanh nghiệp (OJT) từ 4-8 tháng tại các công ty hàng đầu như FPT Online, FPT Telecom, và các đối tác quốc tế.
Sinh viên được tiếp cận với các khóa học Coursera và nhận chứng chỉ từ các trường đại học danh tiếng. Trường đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng toàn diện và trang bị công cụ Digital Marketing tiên tiến như Google Ads, SAP và Facebook Business. Chương trình khởi nghiệp thực tiễn giúp sinh viên xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh ngay từ khi còn học.

5. Trường Đại học RMIT
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập năm: 2000
- Thuộc: Tư thục quốc tế
- Học phí: Khoảng 319.000.000 VND/năm
- Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
- Website: https://www.rmit.edu.vn/
RMIT Việt Nam mang đến môi trường học tập tương tác cao với phương pháp dạy và học đa dạng, nguồn tài nguyên trực tuyến và kỹ thuật số phong phú. Sinh viên được học hỏi từ các giảng viên dày dặn kinh nghiệm trong ngành để có hiểu biết sâu sắc về thế giới marketing đang thay đổi không ngừng.
Chương trình học tại RMIT được bổ sung trải nghiệm học tập kết hợp thực tiễn (WIL) và học tập với đối tác doanh nghiệp (IPL). Những hình thức này mang lại cho sinh viên cơ hội tham gia các dự án thực tế trong ngành, giúp nâng cao kỹ năng thực hành và áp dụng lý thuyết vào bối cảnh doanh nghiệp cụ thể.

Những trường đại học công lập có ngành marketing tốt
6. Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 1/9/1976
- Thuộc: Bộ Tài chính
- Học phí: 18 – 36 triệu đồng/năm
- Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, TP.HCM
- Website: https://ufm.edu.vn/
Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) được biết đến là trường tiên phong trong đào tạo ngành Marketing tại miền Nam. Kể từ khi bắt đầu đào tạo ngành Marketing ở hệ trung cấp năm 1991 và hệ cao đẳng năm 1994, UFM đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này.
Khoa Marketing của trường đào tạo với ba chuyên ngành chính: Quản trị Marketing, Quản trị Thương hiệu và Truyền thông Marketing. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, UFM đã tạo ra một hệ sinh thái giáo dục marketing hoàn chỉnh, từ lý thuyết đến thực hành, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động.

7. Trường Đại Học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng (DUE)
Thông tin cơ bản:
- Thuộc: Đại học Đà Nẵng
- Học phí: 22.520.000 VNĐ/năm (nhóm ngành Marketing)
- Địa chỉ: Số 71 Ngũ Hành Sơn, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
- Website: https://due.udn.vn/vi-vn/
Ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng (DUE) là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn và có uy tín cao tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Sinh viên được đào tạo một trong 3 chuyên ngành “hot”: Quản trị Marketing, Truyền thông Marketing và Marketing số (Digital Marketing).
Chương trình đào tạo Marketing tại DUE được thiết kế theo chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và thị trường lao động hiện đại. Mỗi chuyên ngành có những đặc thù riêng, giúp sinh viên tìm về đúng giá trị bản thân và trở thành một phần không thể thiếu của xã hội.

8.Trường Đại học Thương mại (TMU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 1960
- Thuộc: Công lập
- Học phí: 24-26 triệu đồng (chương trình chuẩn)
- Địa chỉ: Số 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
- Website: http://tmu.edu.vn/
Đại học Thương mại với bề dày lịch sử hơn 60 năm, là một trong những trường đại học kinh tế lâu đời và uy tín nhất tại miền Bắc. Ngành Marketing tại TMU được xây dựng dựa trên nền tảng thương mại vững chắc, tạo ra những sinh viên có hiểu biết sâu sắc về cả lý thuyết và thực tiễn kinh doanh.

9. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 17/9/1997
- Thuộc: Bộ Thông tin và Truyền thông
- Học phí: 13 – 27,8 triệu đồng/năm
- Trụ sở: 11 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Website: www.ptit.edu.vn
PTIT nổi bật với 30 suất học bổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng và cơ sở vật chất hiện đại bao gồm các phòng LAB phục vụ việc học tập Digital Marketing. Chương trình đào tạo có tính thực tế cao, đặc biệt chú trọng đào tạo Digital Marketing.
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. PTIT có nhiều chương trình hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước, tạo cơ hội thực tập và việc làm phong phú cho sinh viên.

10. Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 14/01/1962
- Thuộc: Công lập
- Học phí: 506.000 VNĐ/tín chỉ (hệ đại trà)
- Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
- Website: https://ajc.hcma.vn
Chuyên ngành Truyền thông Marketing của AJC học hệ đào tạo chất lượng cao, với 1/3 thời lượng chương trình học bằng tiếng Anh. Chương trình học thiên về phân tích thị trường và các số liệu ngành, luôn được cập nhật những xu hướng mới về truyền thông như Truyền thông trên mạng xã hội, Digital Marketing.
Phương pháp đào tạo là sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp thông qua các workshops, kiến tập thực tế. Đội ngũ giảng viên đều có học vị cao, từng đi du học nước ngoài với hàm vị thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư, mang đến những bài giảng tiên tiến có thừa hưởng từ nền giáo dục quốc tế.

11. Trường Đại học Hà Nội (HANU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 1959 (tên ban đầu: Trường Đại học Ngoại ngữ)
- Thuộc: Công lập
- Địa chỉ: Km 9, đường Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Website: http://www.hanu.edu.vn/vn/
HANU cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực Marketing, xây dựng tư duy hệ thống và chiến lược trong các hoạt động Marketing. Chương trình có tính thực tiễn cao dựa trên mối quan hệ với các đối tác doanh nghiệp lớn như Suntory Pepsico, Unilever, Vingroup.
Trên 90% giảng viên có bằng thạc sĩ và tiến sĩ của các trường đại học quốc tế uy tín. Sinh viên có nhiều cơ hội nhận học bổng từ các doanh nghiệp, quỹ học bổng và các cơ quan ngoại giao, cùng với cơ hội học trao đổi tại các trường đại học danh tiếng như Albany SUNY (Hoa Kỳ), Waikato (New Zealand), Westminster (Anh).

12. Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG-HCM (UEL)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 24/3/2010
- Học phí: Khoảng 20 – 46 triệu đồng/năm
- Trụ sở: 669 QL1A, khu phố 3, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Website: https://www.uel.edu.vn/
UEL là trường đại học đào tạo khối ngành kinh tế, kinh doanh và luật hàng đầu Việt Nam, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia. Ngành Marketing nổi bật với hai chuyên ngành: Marketing truyền thống và Digital Marketing.
UEL áp dụng cơ chế xét tuyển thẳng cho học sinh giỏi và có nhiều chương trình đào tạo đa dạng, bao gồm cả chương trình tiếng Anh. Trường có mối quan hệ rộng với các doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên trong môi trường học tập năng động và chuyên nghiệp.

13. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 27/10/1976
- Thành viên của: Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Học phí: Khoảng 25 triệu đồng/năm
- Trụ sở: 59C đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
- Website: https://www.ueh.edu.vn/
UEH được mệnh danh là “cái nôi” của rất nhiều nhân tài kinh tế trong cả nước, với ngành marketing là một trong những ngành mũi nhọn. Trường hiện đào tạo hai chuyên ngành chính: Marketing truyền thống và Công nghệ Marketing (Marketing Technology) – một chuyên ngành tiên tiến phù hợp với xu hướng số hóa hiện nay.
UEH tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với yêu cầu điểm trung bình tổ hợp môn lớp 10, 11, 12 từ 6.5 trở lên, cùng nhiều tiêu chí cộng điểm như chứng chỉ tiếng Anh, giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

14. Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 25/1/1956
- Học phí: 14 – 22 triệu đồng/năm học
- Trụ sở: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Website: https://www.neu.edu.vn/
Khoa Marketing NEU có bề dày lịch sử hơn 50 năm, là một trong những khoa đào tạo Marketing đầu tiên và uy tín tại Việt Nam. NEU đặc biệt chú trọng đào tạo về Digital Marketing, đáp ứng xu hướng phát triển của thời đại.
Chương trình đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Khoa còn chú trọng tư vấn, triển khai và chuyển giao kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh.

15. Đại học Ngoại thương (FTU)
Thông tin cơ bản:
- Ngày thành lập: 20/8/1960
- Thuộc: Bộ Công Thương
- Học phí: Khoảng 25-27.5 triệu đồng/năm (chương trình chuẩn)
- Địa chỉ: Số 15 đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Website: https://www.ftu.edu.vn/
FTU là một trong những trường đại học top đầu cả nước về đào tạo kinh tế với chuyên ngành chủ đạo là Kinh tế đối ngoại. Điểm đặc biệt là chương trình Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) được xây dựng dựa trên điểm mạnh của các trường đại học uy tín thế giới.
Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và tích hợp các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về marketing. FTU đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác uy tín và đặc biệt, chương trình IMC là chương trình cử nhân duy nhất tại Việt Nam tích hợp chứng chỉ CDMP của Viện Marketing số Hoa Kỳ.

Kết luận
Việc chọn trường đại học để theo học ngành Marketing là quyết định quan trọng định hình tương lai nghề nghiệp của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ bạn trả lời được câu hỏi:”Học marketing trường nào tốt nhất“. Nếu bạn có sự quan tâm về ngành Marketing của Trường Đại học Tân Tạo (TTU) hãy tìm hiểu thêm về chương trình Digital Marketing tại TTU thông qua website chính thức của trường, hoặc liên hệ với bộ phận tuyển sinh của TTU để được tư vấn trực tiếp.