Sinh viên Đại học Tân Tạo nhận học bổng Thạc sĩ Công nghệ sinh học tại Hàn Quốc

193

Ngày 14/08/2024, Đại học Tân Tạo (TTU) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cử đi đào tạo trình độ sau đại học theo Dự án IBCT cho sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học. Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của Ban lãnh đạo nhà trường: TS. Nguyễn Mai Lâm – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thanh Điền – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, TS. Tạ Văn Quang – Phó trưởng Khoa Công nghệ Sinh học, cùng toàn thể cán bộ nhân viên và các phòng ban liên quan. Đặc biệt, cựu sinh viên Khoa Công nghệ sinh học Đại học Tân Tạo Huỳnh Thị Mỹ Hạnh đã vinh dự được lựa chọn và nhận học bổng toàn phần để theo học chương trình cao học tại Trường Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

Đây là một cột mốc quan trọng và là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Đại học Tân Tạo trong việc hợp tác giáo dục quốc tế, giúp mở ra những cơ hội học tập và nghiên cứu tại một trong những trường đại học hàng đầu Hàn Quốc. Đồng thời, bản hợp đồng ký kết này sẽ mang lại những đóng góp có giá trị cho Khoa Công nghệ Sinh học, dự án năng lượng sinh học của Đại học Tân Tạo và khoa học công nghệ Việt Nam trong tương lai.

Học bổng sau đại học mở ra cơ hội học tập và nghiên cứu cho những sinh viên xuất sắc

“Chương trình học bổng sau đại học dành cho sinh viên xuất sắc là một trong những chiến lược dài hạn của Khoa nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Chương trình này được sự chấp thuận của Chủ tịch Hội động trường nhằm đào tạo nhân tài cho những dự án của Đại học Tân Tạo và đào tạo nhân tài các dự án trong nước và quốc tế” – TS. Tạ Văn Quang – Phó trưởng Khoa Công nghệ Sinh học chia sẻ.

TS. Nguyễn Mai Lâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Tân Tạo và cựu sinh viên Huỳnh Thị Mỹ Hạnh thực hiện ký kết trong hợp đồng

Mỹ Hạnh chia sẻ rằng sau khi hoàn thành chương trình cao học kéo dài 2 năm tại Hàn Quốc, cô sẽ quay trở lại Việt Nam để tiếp tục đồng hành cùng dự án năng lượng sinh học và Khoa Công nghệ Sinh học. Trong 5 năm tiếp theo, Hạnh sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình Tiến sĩ theo khuôn khổ của Dự án IBCT, với mong muốn phát triển các dự án có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng khoa học và công nghệ.

Lễ ký kết dự án IBCT mang tầm nhìn chiến lược của Đại học Tân Tạo trong việc mở ra cơ hội cho sinh viên TTU

“Thông qua dự án IBCT, Đại học Tân Tạo tài trợ học bổng toàn phần bao gồm học phí toàn khóa học và các chi phí liên quan như: chi phí sinh hoạt, vé máy bay, bảo hiểm,…để sinh viên tập trung tối đa vào học tập và nghiên cứu. Bên cạnh đó, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học có thể mang hành trang công nghệ về nước để tiếp tục làm việc và cống hiến tại khoa Công nghệ sinh học TTU và trở thành những viên gạch đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất quy mô công nghiệp biến đổi những phụ phẩm nông nghiệp thành các hợp chất có giá trị kinh tế cao” – TS. Nguyễn Thanh Điền – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế chia sẻ. 

Chương trình đào tạo sau đại học tại Hàn Quốc sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận tri thức toàn cầu và nền tảng nghiên cứu tiên tiến

Học bổng này không chỉ là sự ghi nhận thành tựu đáng tự hào của Hạnh, mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các sinh viên hiện đang theo học tại Đại học Tân Tạo, khuyến khích các thế hệ sinh viên tiếp tục kiên trì, nỗ lực hơn nữa trong học tập và nghiên cứu, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Đại học Tân Tạo, thông qua các dự án IBCT, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động toàn cầu.

Đại học Tân Tạo

Địa chỉ: Đại lộ Trường Đại học Tân Tạo, Tân Đức E. City, Đức Hòa, Long An

Hotline: 0981.152.153 – (0272) 377 5995

Website: ttu.edu.vn – Email: tuyensinh@ttu.edu.vn

Website Khoa Công nghệ sinh học: medicine.ttu.edu.vn