Lễ đặt bảng lưu niệm cây bồ đề tại Đại học Tân Tạo – Biểu tượng của trí tuệ và tương lai bền vững

52

Vào ngày 10/09/2024, trường Đại học Tân Tạo (TTU) tổ chức buổi lễ đặt bảng lưu niệm cho cây bồ đề. Cây được trồng vào ngày 24/01/2009 bởi Chủ tịch sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Đại học Tân Tạo – GS.TS. Đặng Thị Hoàng Yến a.k.a. Prof. Maya Dangelas, Ed.D. Từ đó đến nay, cây bồ đề đã trở thành biểu tượng đầy ý nghĩa, mang giá trị tinh thần trong sự nghiệp giáo dục của TTU.

TS. Nguyễn Mai Lâm, Phó Hiệu trưởng Đại học Tân Tạo, thay mặt Chủ tịch thực hiện nghi thức mở tấm lụa đỏ bảng lưu niệm

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của lãnh đạo các khoa, phòng, ban của nhà trường, cùng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên trường Đại học Tân Tạo và trường THPT Năng khiếu Đại học Tân Tạo. Sự kiện không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của trường mà còn thể hiện lòng tâm huyết của Chủ tịch sáng lập và toàn thể lãnh đạo nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục.

Bảng trồng cây bồ đề lưu niệm tại Đại học Tân Tạo

Cây bồ đề này đã tự mọc lên nơi Chủ tịch sinh sống, Chủ tịch đã mang trồng tại trường với ước nguyện được Đức Phật phù hộ cho sự phát triển của nhà trường và tương lai tươi sáng của các thế hệ sinh viên. Trong văn hoá phương Đông, cây bồ đề là biểu tượng của trí tuệ và giác ngộ và tại Đại học Tân Tạo, cây bồ đề đã trở thành dấu ấn cho hành trình phát triển ngay từ những ngày đầu thành lập.

Cây bồ đề không chỉ là minh chứng cho sự hình thành của nhà trường mà còn đại diện cho tầm nhìn dài hạn và quyết tâm của lãnh đạo trong việc xây dựng một tương lai bền vững qua việc đầu tư vào giáo dục. Trải qua thời gian, cây đã lớn mạnh, đồng hành với những thế hệ sinh viên đầu tiên và tiếp tục lan tỏa giá trị, khẳng định sự trường tồn và phát triển không ngừng của Đại học Tân Tạo.

Lãnh đạo Khoa, Phòng, Ban cùng đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên, giáo viên trường Đại học Tân Tạo và THPT Năng khiếu Đại học Tân Tạo tham dự buổi lễ

Lễ đặt bảng lưu niệm cho cây bồ đề không chỉ là cơ hội để Đại học Tân Tạo nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào, mà còn là lời khẳng định về cam kết vững chắc trong việc xây dựng một nền giáo dục chất lượng cao. Cây bồ đề sẽ tiếp tục là biểu tượng của sự gắn kết và phát triển, truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên không ngừng vươn lên, tiếp nối truyền thống quý báu của nhà trường. Với tinh thần ấy, Đại học Tân Tạo sẽ tiếp tục sứ mệnh đào tạo những thế hệ trẻ tài năng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho xã hội.