
Ngày 30/9/2013 Quỹ phát triển khoa học & công nghệ quốc gia (NAFOSTED) đã ký quyết định Quyết định số 66/QĐ-HĐQL-NAFOSTED phê duyệt danh mục (đợt 1) đề tài nghiên cứu cơ bản trong khoa học tự nhiên năm 2013.
Ba giảng viên của Đại học Tân Tạo đã được phê duyệt tài trợ đề tài nghiên cứu đó là TS. Nguyễn Quang Hưng với đề tài “Nghiên cứu vi mô cộng hưởng lưỡng cực pygmy”; TS Đỗ Thị Thu Hằng với đề tài “Động kinh và tự kỷ ở trẻ em Việt Nam mang đột biến gen SCN1A”;

Tiến sĩ về Dược phẩm tại Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc vào năm 2009, Cử nhân về công nghệ sinh học tại Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh năm 2004. Trước khi giảng dạy tại Đại học Tân Tạo, TS. Hằng làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại QIA, Hàn Quốc sau đó là Đại học Deakin, Úc. Nghiên cứu của TS. Hằng tập trung về tế bào và phân tử, sự miễn dịch đặc biệt về sự truyền nhiễm và truyền tín hiệu. Nghiên cứu của TS. Hằng về bệnh Alzheimer, bệnh loãng xương và virus cúm đã được công bố trên tạp chí về sinh hoá dinh dưỡng, miễn dịch học phân tử, vi sinh học và miễn dịch và tạp chí sinh hoá tế bào… Những nghiên cứu hiện tại của TS về cơ sở di truyền của bệnh động kinh ở trẻ em và bảo vệ thần kinh từ những hợp chất thiên nhiên truyền thống.

Tiến Sĩ Vật lý lý thuyết và Vật lý Toán, Viện Vật lý (Hà Nội) và Viện nghiên cứu Vật lý và Hóa học, RIKEN (Nhật Bản); Thạc sĩ Vật lý hạt nhân, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Cử nhân Công nghệ hạt nhân, ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Hà Nội; Chứng nhận thực tập sinh quốc tế, Viện nghiên cứu tiên tiến về khoa học và công nghệ, KAIST (Hàn Quốc).
Tiến Sĩ Hưng đã từng làm nghiên cứu sau Tiến Sĩ và là nghiên cứu viên mời tại Trung tâm nghiên cứu khoa học dựa trên máy gia tốc Nishina, RIKEN (Nhật Bản); Khoa Vật lý, Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ), Phòng thí nghiệm máy gia tốc siêu dẫn quốc gia NSCL, Đại học bang Michigan (Hoa Kỳ) và Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Bordeaux Gradignan (CENBG), Đại học Bordeaux 1 (CH Pháp). Trước khi tới TTU, TS Hưng là nghiên cứu viên của Trung tâm nghiên cứu hạt nhân, Viện Vật lý, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hà Nội.





![15 Năm Trường Đại Học Tân Tạo Kiên Định Với Mô Hình Giáo Dục Hoa Kỳ Suốt 15 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tân Tạo (TTU) đã trở thành biểu tượng của tinh thần khai phóng trong giáo dục đại học tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần trang bị kiến thức chuyên môn, TTU còn hướng đến việc phát triển toàn diện con người, từ tư duy phản biện, khả năng sáng tạo đến kỹ năng giao tiếp, hợp tác và ý thức trách nhiệm xã hội. Chính sự khác biệt này đã tạo nên giá trị cốt lõi không thể nhầm lẫn của TTU, giúp sinh viên tốt nghiệp không chỉ tự tin hội nhập mà còn sẵn sàng thích ứng và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. [caption id="attachment_38568" align="aligncenter" width="512"] Trường Đại học Tân Tạo theo đuổi mô hình giáo dục Hoa Kỳ, khai phóng tiềm năng thế hệ trẻ[/caption] Ngay từ những ngày đầu thành lập, dưới sự dẫn dắt của GS.TS Đặng Thị Hoàng Yến (aka GS.TS. Maya Dangelas) – Chủ tịch sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên Hội đồng Sáng lập, TTU đã lựa chọn một con đường khác biệt, theo đuổi mô hình Giáo dục Khai phóng (Liberal Arts) chuẩn Hoa Kỳ. Mục tiêu của nhà trường không chỉ là truyền đạt kiến thức, mà còn khai mở tiềm năng bên trong mỗi sinh viên, phát triển tư duy độc lập, bản lĩnh sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi trường toàn cầu hóa. Đây là bước đi táo bạo tại Việt Nam lúc bấy giờ, nhưng chính sự kiên định với triết lý này đã tạo nên môi trường học tập năng động, nhân văn và khác biệt cho TTU. Cốt lõi của triết lý giáo dục khai phóng tại TTU là phát triển con người toàn diện. Sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn rèn luyện khả năng tư duy phản biện, phân tích và giải quyết vấn đề. Phương pháp giảng dạy tương tác, thảo luận nhóm và thực hành giúp sinh viên hình thành cách nhìn vấn đề đa chiều, đánh giá bằng chứng và xây dựng lập luận logic. Đồng thời, nhà trường luôn khuyến khích sinh viên dám thử nghiệm, học hỏi từ sai lầm và phát triển tinh thần tự chủ, tạo nền tảng cho sự trưởng thành trong tư duy và hành động. [caption id="attachment_38570" align="aligncenter" width="512"] Cốt lõi của triết lý giáo dục khai phóng là phát triển con người toàn diện, giúp sinh viên tự tin thể hiện năng lực cá nhân.[/caption] Ngoài ra, TTU đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp và hợp tác, giúp sinh viên tự tin trình bày ý tưởng, làm việc nhóm hiệu quả và quản lý mâu thuẫn một cách chuyên nghiệp. Song song với đó là trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp, giúp sinh viên nhận thức được giá trị của việc ứng dụng tri thức để tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng. Nhờ đó, sinh viên tốt nghiệp từ TTU không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu giá trị nhân văn, sẵn sàng trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội. [caption id="attachment_38572" align="aligncenter" width="512"] Sinh viên TTU trong kỳ thực tập tại Hoa Kỳ được mở rộng cơ hội hội nhập và phát triển trong môi trường toàn cầu.[/caption] Suốt hành trình 15 năm, TTU đã chứng minh sức mạnh của một triết lý giáo dục kiên định. Môi trường học tăng cường tiếng Anh, lớp học quy mô nhỏ, phương pháp giảng dạy tương tác và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước đã giúp sinh viên TTU tự tin hội nhập toàn cầu. Nhiều thế hệ sinh viên đã thành công ở Việt Nam cũng như các quốc gia phát triển, tiếp tục lan tỏa giá trị mà giáo dục khai phóng mang lại. Bước vào tương lai, TTU cam kết không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và mở rộng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên. Nhà trường mong muốn trở thành nơi mỗi thế hệ sinh viên được khám phá, phát triển và tỏa sáng tiềm năng, tiếp tục viết nên những cột mốc tự hào trong hành trình giáo dục khai phóng tại Việt Nam.](https://ttu.edu.vn/wp-content/uploads/2025/11/15-nam-giao-duc-khai-phong-218x150.jpg)


![[Giải đáp thắc mắc] Con gái có nên học ngành logistics không? Con gái có nên học ngành logistics không?](https://ttu.edu.vn/wp-content/uploads/2025/11/con-gai-co-nen-hoc-nganh-logistics-khong-218x150.png)



