Cá nhân hoá giáo trình Tiếng Anh Công bằng không “cào bằng”

173

Như chúng ta đã biết, mỗi người đều có năng lực và khả năng tiếp thu khác nhau, đặc biệt là đối với học sinh và sinh viên, những đối tượng đang trong giai đoạn phát triển và tiếp thu kiến thức mới mỗi ngày. Trong số những môn học đó, tiếng Anh hoặc ngoại ngữ là một phạm trù học tập vô cùng đặc biệt. Có những người sẽ có khả năng học hỏi và tiếp thu ngôn ngữ này rất nhanh và nhạy, trong khi đối với người khác hoặc ngôn ngữ khác thì lại gặp khó khăn.

Việc học một ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh, đã trở thành một nhu cầu cấp thiết trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, việc học ở đâu, học như thế nào, phương pháp giảng dạy và đào tạo ra sao vẫn còn nhiều thách thức. Các trường đào tạo, trung tâm và khóa học đa dạng xuất hiện, đi kèm với đó là vô số bài giảng và giáo án dành cho các đối tượng học tập khác nhau. Tuy nhiên, thực trạng đào tạo kém chất lượng của một số nơi đào tạo đã không đáp ứng được sự thích hợp với cá học viên. Điều này dẫn đến hiệu quả đào tạo kém, tạo sự chán nản cho học viên, thậm chí bỏ học và bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn trong tương lai.

Tìm lối đi mới trong đào tạo tiếng Anh

Để giải quyết thách thức này, việc xây dựng một môi trường học tập công bằng, phù hợp với từng cá nhân trở nên vô cùng quan trọng. Các học viên cần được trang bị những phương pháp giảng dạy và tài liệu phù hợp với năng lực và mục tiêu cá nhân của mình. Đồng thời, giáo viên cần áp dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng và linh hoạt, tạo điều kiện cho học viên tham gia vào các hoạt động thực tế và tương tác tích cực hơn.

Trong tầm nhìn dài hạn để khai phóng những công dân toàn cầu, Đại học Tân Tạo (TTU) đã nắm bắt xu hướng này và tiên phong áp dụng mô hình giáo dục cá nhân hoá và tạo điểm nhấn trong việc giảng dạy tiếng Anh. Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực cốt lõi cho nước nhà, TTU không chỉ giảng dạy riêng cho sinh viên của mình trong chương trình đào tạo mà còn tổ chức khoá học dành cho các bạn học sinh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có đam mê và định hướng học tập Tiếng Anh được tiếp cận với mô hình giáo dục mới này.

Hướng đi vững vàng trong tương lai

Chương trình Uniprep của TTU cung cấp khóa học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí, giúp học viên xây dựng nền tảng vững chắc và phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Đặc biệt, giáo trình giảng dạy tiếng Anh được cá nhân hoá theo từng đối tượng học viên, tạo ra một môi trường học tập công bằng và xây dựng nền tảng vững chắc cho học viên mất gốc, cũng như củng cố và phát triển tiềm năng của những học viên có khả năng tốt hơn.

Biết rằng các bạn học sinh đều được học tập trong lộ trình chung của Bộ, nhưng mỗi bạn sẽ có xuất phát điểm khác nhau, khả năng tăng tốc khác nhau và sức bền khác nhau. Qua đó, phản ánh được thực trạng chênh lệch trong trình độ ngoại ngữ hiện nay. Thông qua khóa học này, các bạn sẽ được lấy lại toàn bộ nền tảng tiếng Anh để không bị “choáng ngộp” khi phải tiếp thu những kiến thức mới. Sau khi hình thành nền tảng vững chắc, các học viên sẽ được nâng cấp kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để tự tin giao tiếp.

Điểm khác biệt của TTU so với những nơi dạy khác chính là việc tạo ra môi trường để học viên được “Học – Hành”. Uniprep đã tạo được môi trường cùng với các giảng viên người nước ngoài, giảng viên du học tại nước ngoài và giao lưu cùng với những bạn bè ngoại quốc cùng trang lứa để thực hành các kỹ năng giao tiếp mỗi ngày.” Với sự cá nhân hoá giáo trình, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức một cách tổng quát, mà còn khai thác tiềm năng và khả năng sáng tạo của từng học viên. Chúng tôi định hình mục tiêu cá nhân cho từng học viên và cung cấp tài liệu học phù hợp, từ đó khuyến khích sự phát triển và nâng cao sự tự tin của học viên trong việc sử dụng tiếng Anh.

Với Uniprep, TTU muốn xây dựng một cộng đồng học tập đa dạng, nơi mà mỗi học viên được đề cao và tôn trọng, và có thể phát triển toàn diện. Với sự tận tâm và đam mê của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, TTU đã trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản và kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập đại học tiếp theo.