Theo thông báo chính thức từ Thư viện Walter E. Helmke ( Trung tâm Y tế St. Mary, bang Indiana, Hoa Kỳ), mỗi người đọc khi truy cập nghiên cứu mới nhất của giáo sư Thạch Nguyễn và nhóm cộng sự sẽ phải trả tối đa 30 USD.
Với tư cách Giám đốc Khoa tim tại Bệnh viện St Mary ( Hobart, Indiana)- Giám đốc nghiên cứu tim mạch của bệnh viện Methodist (Merrillville, Indiana)- Đồng Chủ tịch, Ủy ban Quốc Tế, Hội Tim Mạch Can Thiệp Hoa Kỳ, mấy chục năm qua, GS. BS. Thạch Nguyễn đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc nghiên cứu và đưa ra hướng điều trị các bệnh tim mạch can thiệp tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Đối với ngành tim mạch can thiệp Việt Nam, GS. Thạch Nguyễn được tôn vinh có công khai sáng, hướng dẫn và hỗ trợ các thế hệ bác sĩ tim mạch đầu tiên của nước nhà tiếp cận, học hỏi và áp dụng các kỹ thuật hiện đại vào điều trị bệnh. Đến nay, Tim mạch can thiệp VN đã có những bước phát triển rất đáng ngưỡng mộ.
Nghiên cứu mới nhất do GS. Thạch Nguyễn chủ trì mang tên: “Evaluation of coronary flow conditions incomplex coronary a Shipping Address” ( Tạm dịch là Đánh giá các điều kiện dòng vành trong phức hợp mạch vành một địa chỉ vận chuyển) được đăng tải mới đây trên Thư viện điện tử Walter E. Helmke ( Trung tâm Y tế St. Mary, bang Indiana ) nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Nghiên cứu này dựa trên động lực học tính toán (CFD) gần đây đã được thông qua trong nhiều lĩnh vực y học tim mạch và trong tim mạch can thiệp. Sử dụng phân tích CFD, nhóm nghiên cứu so sánh việc sử dụng các thủ tục PCI, có và không có việc sử dụng một kỹ thuật tối ưu hóa gần đầu (POT), trên một phức hợp động mạch vành. Sau nhiều tháng trời tìm tòi, phân tích, nhóm tác giả đã rút ra những kết luận quan trọng. Mặc dù nghiên cứu dựa trên mô phỏng CFD, kết quả không thể được chuyển trực tiếp vào thực hành lâm sàng hàng ngày. Tuy nhiên, dự án được thực hiện với sự phân tích logic dựa trên toán học và vật lý đã chỉ ra những kết quả giả tưởng hết sức hữu ích và cần sớm được kiểm nghiệm bằng thực tiễn lâm sàng.
Nghiên cứu có sự tham gia của những nhà khoa học uy tín tại Ý và Singapore. Bao gồm: TS.BS. Gianluca Rigatelli ( Bệnh viện đa khoa Rovigo, Ý), TS.BS. Marco Zuin ( Bệnh viện Đa khoa Rovigo, Ý), TS.BS. Fabio Dell’Avvocata (Khoa Y, Đại học Ferrara, Ý), TS.BS. Dobrin Vassilev (Khoa Tim Mạch; Bệnh viện, Trường Đại học Y khoa, Sofia, Bulgaria), TS.BS. Ramesh Daggubati (Phòng Thí nghiệm Thông tim, Bệnh viện Đại học Winthrop, Mineola, NY 11501), TS.BS. Nicolas Foin (Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore và Trường Y khoa Duke-NUS, Singapore). Sinh viên Khoa Y năm thứ Ba, ĐH Tân Tạo- Nguyễn Văn Việt Thắng vinh dự được GS. Thạch Nguyễn chọn cùng tham gia tìm hiểu và phân tích giả thiết này.
Tải file PDF












![15 Năm Trường Đại Học Tân Tạo Kiên Định Với Mô Hình Giáo Dục Hoa Kỳ Suốt 15 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tân Tạo (TTU) đã trở thành biểu tượng của tinh thần khai phóng trong giáo dục đại học tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần trang bị kiến thức chuyên môn, TTU còn hướng đến việc phát triển toàn diện con người, từ tư duy phản biện, khả năng sáng tạo đến kỹ năng giao tiếp, hợp tác và ý thức trách nhiệm xã hội. Chính sự khác biệt này đã tạo nên giá trị cốt lõi không thể nhầm lẫn của TTU, giúp sinh viên tốt nghiệp không chỉ tự tin hội nhập mà còn sẵn sàng thích ứng và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. [caption id="attachment_38568" align="aligncenter" width="512"] Trường Đại học Tân Tạo theo đuổi mô hình giáo dục Hoa Kỳ, khai phóng tiềm năng thế hệ trẻ[/caption] Ngay từ những ngày đầu thành lập, dưới sự dẫn dắt của GS.TS Đặng Thị Hoàng Yến (aka GS.TS. Maya Dangelas) – Chủ tịch sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên Hội đồng Sáng lập, TTU đã lựa chọn một con đường khác biệt, theo đuổi mô hình Giáo dục Khai phóng (Liberal Arts) chuẩn Hoa Kỳ. Mục tiêu của nhà trường không chỉ là truyền đạt kiến thức, mà còn khai mở tiềm năng bên trong mỗi sinh viên, phát triển tư duy độc lập, bản lĩnh sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi trường toàn cầu hóa. Đây là bước đi táo bạo tại Việt Nam lúc bấy giờ, nhưng chính sự kiên định với triết lý này đã tạo nên môi trường học tập năng động, nhân văn và khác biệt cho TTU. Cốt lõi của triết lý giáo dục khai phóng tại TTU là phát triển con người toàn diện. Sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn rèn luyện khả năng tư duy phản biện, phân tích và giải quyết vấn đề. Phương pháp giảng dạy tương tác, thảo luận nhóm và thực hành giúp sinh viên hình thành cách nhìn vấn đề đa chiều, đánh giá bằng chứng và xây dựng lập luận logic. Đồng thời, nhà trường luôn khuyến khích sinh viên dám thử nghiệm, học hỏi từ sai lầm và phát triển tinh thần tự chủ, tạo nền tảng cho sự trưởng thành trong tư duy và hành động. [caption id="attachment_38570" align="aligncenter" width="512"] Cốt lõi của triết lý giáo dục khai phóng là phát triển con người toàn diện, giúp sinh viên tự tin thể hiện năng lực cá nhân.[/caption] Ngoài ra, TTU đặc biệt chú trọng kỹ năng giao tiếp và hợp tác, giúp sinh viên tự tin trình bày ý tưởng, làm việc nhóm hiệu quả và quản lý mâu thuẫn một cách chuyên nghiệp. Song song với đó là trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp, giúp sinh viên nhận thức được giá trị của việc ứng dụng tri thức để tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng. Nhờ đó, sinh viên tốt nghiệp từ TTU không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giàu giá trị nhân văn, sẵn sàng trở thành những công dân có trách nhiệm với xã hội. [caption id="attachment_38572" align="aligncenter" width="512"] Sinh viên TTU trong kỳ thực tập tại Hoa Kỳ được mở rộng cơ hội hội nhập và phát triển trong môi trường toàn cầu.[/caption] Suốt hành trình 15 năm, TTU đã chứng minh sức mạnh của một triết lý giáo dục kiên định. Môi trường học tăng cường tiếng Anh, lớp học quy mô nhỏ, phương pháp giảng dạy tương tác và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước đã giúp sinh viên TTU tự tin hội nhập toàn cầu. Nhiều thế hệ sinh viên đã thành công ở Việt Nam cũng như các quốc gia phát triển, tiếp tục lan tỏa giá trị mà giáo dục khai phóng mang lại. Bước vào tương lai, TTU cam kết không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và mở rộng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên. Nhà trường mong muốn trở thành nơi mỗi thế hệ sinh viên được khám phá, phát triển và tỏa sáng tiềm năng, tiếp tục viết nên những cột mốc tự hào trong hành trình giáo dục khai phóng tại Việt Nam.](https://ttu.edu.vn/wp-content/uploads/2025/11/15-nam-giao-duc-khai-phong-218x150.jpg)